52 ศิลปิน จากค่าย SM Entertainment เปิดฉากคอนเสิร์ตสุดอลังการท่ามกลางแฟนคลับกว่า 4 หมื่นคน
คังทา (Kangta), โบอา (BoA), ดงบังชินกิ (TVXQ!), ดาน่า&ซันเดย์ ชอนซังจีฮี (Cheon Sang Ji Hee), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ชายนี่ (SHINee), f(x), EXO, คิมมินจง, ชูกายอล, ซงกวังชิก ศิลปินใน SM Entertainment กว่า 52 คนได้มารวมตัวกันเปิดฉากคอนเสิร์ต 'SMTOWN LIVE WORLD TOUR III in SEOUL' ณ จัมชิล โอลิมปิคสเตเดียม กรุงโซล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม เวลา 18.00 น. พร้อมอวดเสน่ห์ที่หลากหลายท่ามกลางแฟนคลับกว่า 4 หมื่นคน ตลอดระยะเวลากว่า 5 ชั่วโมง

ในวันนี้นอกจากโชว์ของศิลปินใน SM Entertainment แล้วยังมีโชว์สเปเชี่ยลสเตจร่วมกันเพิ่มเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากเดิมอีกด้วย

ก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่มต้นบรรดาศิลปิน SM ได้มาร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์ผ่านกิจกรรม 'MUSIC NATION SMTOWN' พร้อมชวนให้มาร่วมกันเป็นหนึ่งเดี่ยวผ่านงานเพลงของ SM โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีตัวแทนปรากฏตัวเข้ามาในสนามกีฬาร่วมกับธงของทั้ง 30 ประเทศ ประกอบไปด้วย อเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี ออสเตรเลีย สเปน บรูไน คาซัคสถาน โปแลนด์ รัสเซีย เมียนมาร์ อิสราเอล ญี่ปุ่น จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สวีเดน เบลเยียม นอร์เวย์ เวียดนาม อินโดนีเซียฯลฯ



หลังจากนั้นบรรดาศิลปินใน SM ก็ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับตัวแทนของแต่ละประเทศท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่น ในกิจกรรมนี้ยังได้พิธีกรมากความสามารถจากรายการ SBS 'Strong Heart' อย่างชินดง อีทึก อึนฮยอก มาร่วมบรรยายเพิ่มความสนุกสนานได้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงท้ายของกิจกรรมนี้ อีซูมาน ก็ได้ร่วมโบกมือให้กับบรรดาแฟนๆพร้อมรอยยิ้มอย่างอบอุ่นด้วยเช่นกัน

ถัดมาเป็นช่วงความสนุกของคอนเสิร์ตอย่างแท้จริงหลังจากเปิดวีดีโอทีเซอร์แล้วบรรดาแฟนๆต่างตะโกนชื่อศิลปิน SM พร้อมปรบมือกันอย่างพร้อมเพรียง



โชว์แรกในวันนี้เป็นโชว์ของดาน่าและซันเดย์แห่งชอนซังจีฮี เธอมาพร้อมกับเพลง 'My Everything' และ 'One More Chance' หลังจากนั้นเป็นโชว์ของเพลงฮิตจาก จางรี่หยิน อย่าง 'I Will' และ 'Moving On', ชูกายอล ในเพลง 'Let's Go' และ 'Vincent' ของ Don Mclean คิมมินจง เฮนรี่และโจว์มี แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม (Super Junior-M) พร้อมทักทายกับแฟนๆอย่างเป็นกันเอง

โชว์ที่เต็มไปด้วยคาริสมาจากซุปเปอร์จูเนียร์และโซนยอชิแดก็ทำให้แฟนๆร้อนแรงมากเช่นกัน โซนยอชิแดปรากฏตัวพร้อมกับเสื้อผ้าสีดำในเพลง 'Run Devil Run' อวดเสน่ห์สุดแกร่ง นอกจากนี้ยังมีเพลง 'Tell Me Your Wish' ที่ช่วยเพิ่มความสนิทสนมกับแฟนๆด้วยการแปลงโฉมเป็นสาวข้างบ้านอีกด้วย

ด้านซุปเปอร์จูเนียร์มาพร้อมกับเพลง 'Superman' อวดคาริสมาในแบบร้อนแรง พวกเขาขึ้นไปบนอากาศพร้อมกับลิฟท์กลางเวที ร่วมกับเอฟเฟ็กซ์สายน้ำที่ช่วยเพิ่มสัมผัสด้านภาพสุดเท่มากยิ่งขึ้น





ในขณะที่โชว์ของ f(x) ในวันนี้มีสมาชิกเพียง 4 คนเท่านั้น โดยซอลลี่ติดภารกิจถ่ายละคร ด้าน ลูน่า เปิดเผยว่า "แม้ว่าซอลลี่จะมาร่วมคอนเสิร์ตไม่ได้เพราะว่าติดถ่ายละคร 'To The Beautiful You' แต่ว่าก็มีแฟนๆให้ความรักมากขนาดนี้ ขอบคุณจริงๆค่ะ ช่วยรักละครของซอลลี่มากๆด้วยเหมือนกันนะคะ" เธอกล่าว

โชว์ร่วมกันระหว่างศิลปินของ SM Entertainment ก็ทำให้แฟนๆต่างจับตามองเช่นกัน

เอมเบอร์ แห่ง f(x), คีย์ แห่ง SHINee, คริส แห่ง EXO มาโชว์เพลง 'Like a G6' ของ Far East Movement ทำเอาแฟนๆต่างกรี๊ดตอบรับกันกระหึ่ม หลังจากนั้นเป็นโชว์ของเจสสิก้า แห่งโซนยอชิแด และน้องสาวคริสตัล แห่ง f(x) ในเพลง 'California Gurls', ส่วนโชว์คอราบอเรชั่นนั้นเป็นโชว์ร่วมกันระหว่าง ชเวกังชางมิน แห่ง ดงบังชินกิ และคยูฮยอนแห่งซุปเปอร์จูเนียร์ ทั้งคู่มาในเพลง 'Just the way you are' ของ Bruno Mars ในขณะที่แทมินแห่งชายนี่ได้มาแปลงโฉมเป็นหญิงสาว พร้อมโพสท่าแหกขาเรียกเสียงหัวเราะได้สนั่นสเตเดียม

นอกจากนี้ รยออุค แห่งซุปเปอร์จูเนียร์ และ D.O. แห่ง EXO ยังได้มาในเพลง 'Missing You' ของ Fly to the sky อวดความสามารถในการร้องที่ยอดเยี่ยม ด้านโซนยอชิแด-แททิซอ, D.O ชานยอล ลูฮาน เซฮุน แห่ง EXO มาในเพลง DJ got us fallin' in love' ของ Usher เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้อย่างมาก



ยูโนยุนโฮ อึนฮยอก แทมิน วิคตอเรีย ฮโยยอน ยูริ ยุนอา ไค เต๋า เป็นตัวแทนของแต่ละวงมาอวดแดนซ์พาเหรดคว้าใจแฟนๆกันไปอย่างถ้วนหน้า

นอกจากนี้ทันทีที่โบอาปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับเพลงไตเติ้ล 'Hurricane Venus' รวมถึง 'Not Over You' และ 'The Shadow' เธอก็ได้เผยเสน่ห์ที่เต็มไปด้วยความอิสระสมกับมาดศิลปินที่เดบิวเข้าสู่วงการยาวนานกว่า 12 ปี

นอกจากนี้ด้านคังอินที่ได้ปรากฏตัวบนเวทีร่วมกับเพื่อนๆของเขาอีกครั้ง ได้เปิดเผยว่า "ผมได้มาเจอกับทุกคนอีกครั้งบนเวทีนี้หลังจากหายไปนาน มันจะเป็นความทรงจำที่ดีกับการได้กลับมาร่วมกับทุกคนอีกครั้งแน่นอนครับ ไม่ว่าจะร้อนหรือฝนตกขนาดไหนก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของพวกคุณได้เลย" เขากล่าว

สำหรับโชว์ที่ทำให้ทุกคนอึ้งมากที่สุดคงจะไม่พ้นโชว์เพลง 'Internet War' ของซอแทจี โดยจงฮยอน และแทมิน แห่งชายนี่ ในระหว่างร้องเพลงจงฮยอนได้ถอดเสื้อออกอวดกล้ามสุดแกร่ง ในขณะที่แทมินก็มาพร้อมกับเสน่ห์ในแบบดุดันที่แฟนๆไม่เคยเห็นมาก่อน ทำเอาบรรดานูน่าต่างใจสั่นกันถ้วนหน้า



ทางด้านเดอะคิงส์อย่างดงบังชินกิมาในเพลง 'MAXIMUM', 'Mirotic', 'Why' ยุนโฮ กล่าวว่า "ดีใจจริงๆครับที่ได้มาเจอกับแฟนๆ SM ในคอนเสิร์ตที่เกาหลี ผมมีความสุขมากที่ได้โชว์ร่วมกับศิลปินรุ่นน้องในค่ายดีๆทุกคน" เขากล่าว

ตลอดโชว์ในวันนี้บรรดาศิลปินมาพร้อมกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเผ็ดร้อน พวกเขาไม่ได้โชว์แค่เพลงจากวงของพวกเขาเท่านั้น แต่โชว์เดี่ยวของแต่ละคนที่ขนมาประชันกันก็สามารถเผยความศักยภาพของบรรดาศิลปินใน SMTOWN ได้อย่างชัดเจน



ในช่วงฟินาเล่บรรดาศิลปินทั้ง 52 คนได้ปรากฏตัวบนเวทีอย่างพร้อมเพรียงในเพลง 'Hope' ของ H.O.T นับเป็นโชว์ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและงดงามเป็นอย่างมาก

โชว์ในวันนี้พวกเขามาพร้อมกับเพลงทั้งหมด 51 เพลงนับเป็นโชว์สุดวิเศษที่ขนมาเอาใจแฟนๆกว่า 4 หมื่นคน ในคอนเสิร์ตมีแฟนๆที่ประทับใจจนถึงกับต้องหลั่งน้ำตาออกมา ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องปรบมือและส่งเสียงเชียร์จนไม่อาจละสายตาจากศิลปินที่ชื่นชมไปได้แต่อย่างใด

ทีมงาน SM Entertainment เปิดเผยว่า "คอนเสิร์ตในครั้งนี้ไม่ได้มีขึ้นเพื่อเพื่อนๆ คู่รักเท่านั้น แต่รวมไปถึงครอบครัวด้วย นอกจากนี้การที่มีแฟนๆจากทั้งอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมัน รัสเซีย เดินทางเข้าร่วมชมทำให้โชว์วันนี้เป็นโชว์ในระดับโกลบอลอย่างแท้จริง" เขากล่าว

อนึ่ง หลังจากจบจาก 'SMTOWN LIVE WORLD TOUR III in SEOUL' บรรดาศิลปิน SM Entertainment จะลัดฟ้าไปเปิดฉากคอนเสิร์ตที่ Gelora Bung Karno Stadium จาการ์ตา อินโดนีเซีย ในวันที่ 22 กันยายนนี้ ท่ามกลางแฟนๆกว่า 5 หมื่นคน

Source: PINGBOOK ENTERTAINMENT