อีซูมาน (Lee Soo Man) ลาออกกรรมการ SM Ent แต่ยังถือหุ้นสูงสุด พร้อมลุยหน้าที่โปรดิวเซอร์เต็มตัว!
เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 09:16:43 น.




อีซูมาน (Lee Soo Man) ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท SM Entertainment แต่ยังคงการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

SM Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 กล่าว "คุณอีซูมานลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้วครับ" ในขณะเดียวกัน "การลาออกในครั้งนี้ของคุณ อีซูมาน จะช่วยให้เขามุ่งความสนใจไปแต่เฉพาะในเรื่องของการเปิดตลาด และการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ รวมถึงการทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ได้อย่างเต็มตัวครับ เขาจะได้ไม่ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจทั่วๆไปของเราครับ" เขากล่าว

ถึงแม้ว่าอีซูมานจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท แต่ทางด้านอีซูมานได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมจากผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ SM อย่าง AVEX ญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวน 1.5% ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หุ้นรวมทั้งหมดของอีซูมานใน SM มีจำนวน 28.3% เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้ถือหุ้นสูงสุดในบริษัทมากยิ่งขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกันเมื่อหนึ่งวันก่อนหน้านี้ (24 กุมภาพันธ์) ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 2 ใน SM อย่าง AVEX ญี่ปุ่น ได้ขายหุ้นทั้งหมดที่อยู่ใน SM ให้กับบริษัท Neowizbugs (ผู้ให้บริการ Bugs และ โปรแกรมสมาร์ทโฟน) จำนวน 15.42% (2,479,203 หุ้น - 1.55 หมื่นล้านวอน) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Neowizbugs กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 2 ใน SM แทน AVEX และส่งผลให้ SM ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆเกี่ยวกับ AVEX อีกต่อไป

หลังจาก Neowizbugs เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 2 แทน AVEX ส่งผลให้ในวันนี้เวลา 09.16 น. หุ้นของ Neowizbugs ดีดตัวขึ้นจากเมื่อวานนี้ 2.2% (300 วอน) มาซื้อขายอยู่ที่ 14,150 วอน ในขณะที่หุ้นของ SM ตกลงมา 30 วอน (ลด 0.5%) ซื้อขายอยู่ที่ 6,170 วอน

การเข้าซื้อหุ้นของ SM รวมถึงการรวมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Neowizbugs ในครั้งนี้ ส่งผลให้อีก 3 ปีนับจากนี้ Neowizbugs จะสามารถกลายมาเป็นผู้ให้บริการในด้านเนื้อหาของ SM รวมไปจนถึงกลายมาเป็นผู้จัดจำหน่ายแผ่นซีดีของ SM ได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน

อนึ่ง อีซูมาน ก่อตั้งบริษัท SM Entertainment เมื่อปี 2538 และหลังจากเขาลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารบริษัทในครั้งนี้ จะทำให้เขาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์แบบเต็มตัวได้นั่นเอง

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย