ซอฮยอนกำลังจะมีการแสดงบนเวที ไม่ใช่ในฐานะสมาชิกของโซนยอชิแด แต่ในฐานะยอนอูใน 'Moon That Embraces the Sun' ในชีวิตจริงมีความเหมือนกันระหว่างยอนอู และซอฮยอนอยู่มาก อย่างแรกคือ เธอสวยและไร้เดียงสาเหมือนรักแรกของฮวอน และยังมยอง เมื่อพูดถึงรักแรกทุกคนคงฝันถึงซอฮยอนที่สวมชุดวันพีชสีขาวซึ่่งให้ความประทับใจอย่างเป็นธรรมชาติ ยอนอูก็เช่นกัน เธอได้ออกตามหาความรักอีกครั้ง แต่ก็ได้พบเข้ากับความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างลำบาก ซอฮยอนแสดงออกมาในแบบที่สุขุม แต่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณที่แข็งแกร่ง ภายนอกของเธอดูอ่อนแอราวกับว่าเธอจะสามารถแตกสลายได้ง่าย ๆ แต่ในดวงตาของเธอแสดงออกมาถึงทัศนคติของเธอ และความฝันของเธอเป็นข้อพิสูจน์ว่าเธอนั้นแข็งแกร่ง

อีกหนึ่งก้าวที่เข้าใกล้เวที

The Musical: ในที่สุดคุณก็เดบิวต์ในวงการละครเวที คุณรู้สึกอย่างไรกับการแสดงครั้งแรกของคุณ?
ซอฮยอน: หัวใจฉันเต้นแรกมากเลยค่ะ ฉันอยากให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ จัง แต่มันก็ทำให้ฉันวิตกกังวลเหมือนกัน ทั้งตื่นเต้น ใจเต้นแรกเลยค่ะ *หัวเราะ*

The Musical: ฉันเดาว่าสมาชิกโซนยอชิแดที่เคยมีประสบการณ์การแสดงละครเวทีมาก่อนได้ให้คำแนะนำดี ๆ กับคุณที่แสดงครั้งแรกใช่ไหม?
ซอฮยอน: พี่ ๆ เชื่อในตัวฉันมากค่ะ พวกเธอบอกฉันให้มีความเชื่อมั่นในตนเอง ฝึกซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกพี่เขาส่งข้อความมาให้กำลังใจฉันเสมอ มากกว่าการให้คำแนะนำเหมือนอาจารย์ พวกพี่ ๆ เป็นเหมือนขุมพลังที่อยู่ข้างฉันเสมอค่ะ

The Musical: คุณตัดสินใจตั้งแต่เมื่อไรว่าเล่นละครเวที?
ซอฮยอน: ฉันฝันไว้ตั้งแต่ได้ดูพี่ อค จูฮยอนแสดงแล้วล่ะค่ะ ฉันดูผลงานทุกการแสดงของพี่เขาไม่พลาดแม้งานเดียว ฉันตั้งความฝันไว้ว่าอยากจะเป็นนักแสดงละครเวทีแบบพี่เขาค่ะ

The Musical: ละครเวทีเรื่องไหนที่คุณอยากเล่นมากที่สุด?
ซอฮยอน: '42nd Street' ในบท Peggy Sawyer เป็นอะไรที่น่าประทับใจมากค่ะ สักวันหนึ่ง ฉันอยากจะเล่นเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นหลังจากที่ได้ดูการแสดงแล้ว เพื่อรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้ล่วงหน้า(ว่าจะแสดงละครเวที) ฉันเลยเรียนเต้นแท๊ปแดนซ์ ระหว่างที่แสดงคอนเสิร์ต ฉันก็ได้มีการแสดงบนเวทีที่คล้าย ๆ กับละครเวที และแสดงการเต้นแท๊ปแดนซ์ด้วยค่ะ

The Musical: พวกเราจะรอดูคุณในบท Peggy นะ มีบทอื่น ๆ ไหนอีกไหมที่คุณอยากเล่น?
ซอฮยอน: Glinda จากเรื่อง Wicked ! ฉันชอบเรื่อง Wicked มาก ๆ ค่ะ ฉันดูที่นิวยอร์คแล้วยังมาดูที่เกาหลีด้วย แต่ฉันชอบการแสดงของพี่จูฮยอน และพี่จอง ซูนาที่สุดเลยค่ะ ถ้าคนแสดงไม่ใช่พี่ ๆ 2 คนนี้ ฉันคงจินตนาการไม่ออกเลยค่ะ พวกพี่เข้าถึงตัวละครได้เกิน 100% เลย ทุกครั้งที่ฉันได้ดูการแสดงของพี่จูฮยอน ฉันรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรจุกอยู่ที่คอและได้รับพลังเพิ่มขึ้นมามากเลย แน่นอนการแสดงของเธอในบท Elphaba ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม ฉันอยากแสดงบทนั้นเหมือนกัน แต่ Glinda ค่อนข้างน่ารักกว่า ตัวละครสองตัวนี้เป็นสิ่งที่ฉันน่าจะแสดงออกได้ดี ฉันเลยตั้งเป้าหมายว่าจะเล่นในบทนี้ในอีก 10 ปีข้างหน้าค่ะ

The Musical: มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษไหมที่คุณเลือกที่จะแสดงเรื่อง 'Moon that Embraces the Sun' ในฐานะละครเวทีเรื่องแรกของคุณ?
ซอฮยอน: ฉันได้ดูละครเวทีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วก็ชอบมาก ฉันฝันว่าสักวันจะต้องไปแสดงในละครประวัติศาสตร์บ้างให้ได้ เมื่อตอนที่ฉันฝันเกี่ยวกับการแสดงละครเวที มันกลายเป็นว่าละครเวทีเรื่องนี้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้วย ฉันได้ดูละครเรื่อง 'Moon that Embraces the Sun' ด้วยช่วงหนึ่ง มันสนุกมาก และฉันก็มีความคิดขึ้นมาว่า มันคงจะดีนะ ที่จะได้เล่นในบทของยอนอู แต่เหมือนมีเวทมนตร์ ละครเวทีเรื่องนี้ออกมาสุดยอดมากและฉันก็ชอบมากด้วยค่ะ

การพบกันบนเวทีที่ถูกกำหนดไว้

The Musical: คุณยังจำความประทับใจแรกเมื่อตอนดูละคร 'Moon that Embraces the Sun' ได้ไหม?
ซอฮยอน: ยอนอูเป็นเด็กอายุ 13 แต่ดูเหมือนจะเป็นเด็กที่โตเกินวัย และยังสามารถดูเด็กแต่มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าตัวฉันจริงๆเสียอีก ยอนอูเป็นเด็กที่ดูมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ แน่นอนเธอไร้เดียงสาและสดใสเหมือนเด็กคนอื่นทั่วๆไปในช่วงอายุของเธอ เธอสนิทกับผู้หญิงมากกว่าเด็กผู้หญิงด้วยกัน เธอเป็นเด็กที่ฉลาดค่ะ

The Musical: คุณคิดยังไงหลังจากได้รับบทเป็นเธอ(ยอนอู)?
ซอฮยอน: ยอนอูเป็นเด็กที่เหมือนกับในแบบที่ฉันคิดเลยค่ะ ถ้าฉันเป็นผู้ชาย ยอนอูคงเป็นผู้หญิงในฝันของฉัน เธอสมบูรณ์แบบมากสำหรับฉัน ฉันยังจินตนาการเลยว่าตัวเองเป็นยอนอู *หัวเราะ* แม้แต่ในตอนที่ฉันอ่านนิยายต้นฉบับ ฉันอ่านเหมือนกับว่าฉันกำลังอ่านบทความของตัวเอง ซึ่งมันช่วยให้เข้าใจในตัวละครได้มากขึ้นค่ะ

The Musical: แม้ตัวยอนอูจะใกล้เคียงกับแบบที่คุณคิดไว้ แต่ก็มีหลายอย่างที่ทำให้คุณไม่เห็นด้วยกับเธอใช่ไหม?
ซอฮยอน: ตอนแรกก็ไม่มีอะไรยากค่ะ นอกจากเรื่องราวที่ปูไว้ว่าอยู่ในสมัยโชซอน แต่มันมาเริ่มยากตรงที่ยอนอูปรากฎตัว 8 ปีให้หลัง ในฐานะธิดาเทพนามว่า วอล ซึ่งจริง ๆ แล้วก็คือตัวยอนอูที่จำอะไรไม่ได้เลย ฉันว่ามันยากนะ ที่จะแสดงว่ารู้สึกสับสนว่า สิ่งที่กำลังรบกวนเธออยู่ตอนนี้คืออะไร เป็นความทรงจำในอดีต หรือความทรงจำในอดีตเหล่านั้นคือสิ่งที่เธอระลึกได้จากการเป็นธิดาเทพ เพราะฉะนั้น ฉันเลยขีดเส้นใต้ในส่วนที่วอลปรากฎตัวในต้นฉบับค่ะ ถ้ามีเวลาเมื่อไรฉันก็จะมาอ่านอีกรอบ

The Musical: ความรักระหว่าง ยอนอู กับ ฮวอน เป็นโชคชะตาแท้ๆเลย คุณเชื่อในโชคชะตาความรักไหม?
ซอฮยอน: ฉันเชื่อค่ะ อาจเป็นเพราะฉันยังมีความเป็นเด็กผู้หญิงอยู่หรือเปล่า? *หัวเราะ* ผู้คนพูดว่าคุณจะสามารถมองเห็นอย่างชัดเจนว่าใครคือคนที่คุณจะแต่งงานด้วย ในขณะที่บางคนคุณคบหามากกว่า 10 ปีแต่ก็ไม่รู้สึกอยากแต่งงานกับเขาเลย มีคนบางคนที่ทำให้คุณคิดว่า 'คนนี้แหละใช่' ในทันที่ที่คุณเจอเขา ฉันขอถามกลับว่า 'มันจริงไหม ?' ฉันเชื่อว่ามันเป็นโชคชะตาค่ะ

The Musical: ไม่ใช่แค่ฮวอน แต่ยังมยองก็ต้องผิดหวังในความรักในเธอด้วย ในชีวิตจริงถ้าคุณต้องเลือกระหว่างสองคนนี้ คุณจะเลือกคนไหน?
ซอฮยอน: มันยากเกินไปนะ *หัวเราะ* แต่ฉันก็เคยคิดเกี่ยวกับเรื่องแบบนีเหมือนกันค่ะ ในละครเวที ยอนอูเลือกฮวอนแต่ฉันไม่คิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายเท่าไหร่ เมื่อยอนอูได้รู้ว่าลูกสาวของท่านยุน แดฮยอง ได้รับเลือกให้เป็นชายาขององค์ชาย ยังมยองก็ได้ไปพบกับเธอ แล้วบอกว่าจะทิ้งทุกอย่าง และหนีไปกับเธอ ถ้าฉันเป็นยอนอูฉันคงหวั่นไหวกับการกระทำแบบนั้นไม่น้อย ในเมื่อโชคชะตาของฉันไม่ได้เกิดมาคู่กับองค์ชาย และยังมยองได้มอบความรักของเขาให้กับฉันอย่างหมดหัวใจ ฉันคิดว่าฉันควรเลือกยังมยองค่ะ

The Musical: คยูฮยอนมาจากบริษัทเดียวกับคุณ SM ผู้ซึ่งรับบทเป็นฮวอน ซึ่งก็สนิทสนมกับคุณอยู่แล้ว ฉันคิดว่าพวกคุณคงจะได้คุยกันมามากพอสมควร คุณมีความทรงจำดี ๆ ระหว่างกันไหม?
ซอฮยอน: พี่คยูฮยอนให้ของขวัญฉันเป็นนิยายต้นฉบับของเรื่องนี้ ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆเลยค่ะ และพี่เขายังบอกอีกว่าฉันเหมาะกับบทยอนอูมาก ๆ ตอนนั้นฉันมีความสุขมากเลยค่ะ เพราะฉันได้ยินคนอื่นบอกกับฉันแบบนั้น ทำให้ฉันมีความหวังมากขึ้่น ขอบคุณพี่เขามากที่ทำให้ฉันมีกำลังใจในการฝึกฝนให้หนักขึ้นค่ะ

The Musical: ฮวอนคนอื่นเป็นอย่างไรบ้างคะ?
ซอฮยอน: รุ่นพี่คิม ดาฮยอน ดูแลฉันด้วยความเอาใจใส่จริง ๆ ค่ะ เขาจะคอยดูงานตลอดทั้งหมด เพราะฉะนั้น พี่เขาจะคอยให้คำแนะนำในส่วนที่ฉันอาจจะนึกไม่ออก เพื่อให้ฉันสามารถจินตนาการสิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา รุ่นพี่ชอน ดงซอกเองก็จะช่วยดูส่วนของฉัน และอธิบายให้ฉันฟังเหมือนกัน ฉันค่อนข้างจะรู้สึกกังวล เพราะอย่างไรมันก็เป็นละครเวทีเรื่องแรกของฉัน แต่บรรดารุ่นพี่ก็คอยให้ความช่วยเหลือฉันอยู่ตลอด ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า